Executive Coaching Program

ฟรีสำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลอง Coachฟรี 30 นาที

Coaching

คือ กระบวนการที่โค้ช (Coach) ช่วยส่งเสริมและ สนับสนุนให้ผู้รับการโค้ช (Coachee) สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงของสมอง ในรูปแบบของการพัฒนาตนเองผ่านการพัฒนา ความรู้ ทักษะ และปรับปรุงพฤติกรรม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณค่าจากการโค้ช

การโค้ชอย่างมืออาชีพนั้นเป็นการดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของผู้รับการโค้ชออกมาให้สามารถตั้งเป้าหมายที่ท้าทายสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ และมุ่งมั่นลงมือทำตามแนวคิดนั้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง ประสิทธิภาพของทีม และผลการดำเนินงานขององค์กร

Personal (Happiness Hormones)

  • การตั้งเป้าหมายในการโค้ช และการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่ง ความสําเร็จ Dopamine
  • การโค้ชเป็นการส่งเสริม สัมพันธภาพ ความไว้เนื้อเชื่อใจ กับผู้อื่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่ง ความสัมพันธ์ Oxytocin
  • การโค้ชเป็นการส่งเสริม พฤติกรรมและความรู้สึกเชิงบวก ซึ่งจะช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่ง สุขภาพ Serotonin

Team & Organization

  • เพิ่มประสิทธิภาพของผลการดำเนินงาน
  • เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ
  • ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานต่าง ๆ
  • สร้างภาวะผู้นำ เพิ่มความผูกพันและประสิทธิภาพ ของทีม

กระบวนการโค้ช (ระยะเวลา 6 เดือน 18 ชั่วโมง)

Pre-Coaching Sessions

Chemistry session

  • ตรวจสอบความเข้ากันได้ระหว่างโค้ช และ ผู้รับการโค้ช
  • ตรวจสอบความสามารถในการรับการโค้ช ของผู้รับการโค้ช (Coachability)

Coaching Orientation

  • เข้าใจความหมายและแนวทางการโค้ช
  • สร้างการรับรู้เกี่ยวกับบทบาทและ ความรับผิดชอบของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโค้ช

Pre-Assessment

  • ประเมินข้อมูลสะท้อนกลับ เช่น
    • ความเป็นผู้นำ
    • ค่านิยมองค์กร
  • ประเมินบุคลิกภาพ เช่น
    • MBTI
    • Facet 5
    • The Apollo Profile

Coaching Sessions

Setting The Foundation

  • เข้าใจเป้าหมายธุรกิจและความท้าทาย
  • ทบทวนและตกผลึกผลประเมินต่าง ๆ
  • ประชุม 3 ฝ่ายเพื่อกำหนดเป้าหมายการโค้ชที่ตรงจุด
  • 2 ครั้ง ๆ ละ 1.5 ช.ม.

Action Plan Step

  • ออกแบบกลยุทธ์และกิจกรรมรวมถึงตัววัดความสำเร็จ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตกลงกันไว้อย่างเป็นรูปธรรม
  • 2 ครั้ง ๆ ละ 1.5 ช.ม.

Cultivate Learning & Growth

  • การพบกันอย่างสม่ำเสมอเพื่อออกแบบกิจกรรมการพัฒนา ตนเองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการติดตาม/ตกผลึกความก้าวหน้า และปรับเปลี่ยประเด็นการโค้ชตามสภาวการณ์ใหม่
  • ติดตามความก้าวหน้าจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักระหว่าง การโค้ช
  • 7 ครั้ง ๆ ละ 1.5 ช.ม.

Post-Assessment

  • ประเมินการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อวางแผน พัฒนาในขั้นตอนต่อไป

Endpoint Check-out

  • ประชุม 3 ฝ่ายเพื่อทบทวนความก้าวหน้าตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากการโค้ช
  • ตกผลึกข้อมูลสะท้อนกลับ และวางแผนพัฒนาต่อไป
  • 1 ครั้ง ๆ ละ 1.5 ซ.ม.

Quality Survey

Coach Quality

  • การประเมินคุณภาพของโค้ช
Scroll to Top