Culture for Value

หัวข้อการเรียนรู้ : จำนวน 3 วัน 
ผ่านกระบวนการ Active Learning 
แบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 โมดูลหลัก

หลายองค์กรมี วัฒนธรรมองค์กร  ที่สวยงามประดับไว้บนผนัง แต่กลับไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นพฤติกรรม ที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริง วัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่เรื่องของความรู้สึกดี แต่เป็นระบบปฏิบัติการที่ทำให้กลยุทธ์เดินหน้าได้อย่างราบรื่น หลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาเพื่อทลายกำแพงระหว่างคำว่า วัฒนธรรมองค์กร กับ มูลค่า ทำให้เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ที่ทรงพลังและวัดผลได้

วัตถุประสงค์ : ผู้เข้าอบรมจะสามารถ

  • อธิบายความเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรงองค์กร ค่านิยมองค์กร พฤติกรรมที่คาดหวัง และเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อนำประยุกต์ใช้ในการตัดสินใจ
  • ออกแบบโครงการนำร่อง เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรในหน่วยงานของตน และนำเสนอเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมได้

โมดูลที่ 1 : ทำความเข้าใจรากฐานและเชื่อมโยงสู่ตนเอง

  • กิจกรรม Neuroscience Mindfulness: เตรียมความพร้อมของสมองเพื่อการเรียนรู้และทบทวนตนเอง
  • สร้างความสอดคล้องระหว่างค่านิยมส่วนบุคคลและค่านิยมองค์กร
  • การประเมินและหาช่องว่าง ระหว่างพฤติกรรมปัจจุบันและพฤติกรรมที่คาดหวังตามค่านิยมหรือวัฒนธรรมองค์กร

โมดูลที่ 2 : เครื่องมือและกระบวนการในการขับเคลื่อนวัฒนธรรม

  • แปลงคำนิยามที่เป็นนามธรรมให้เป็นการกระทำที่จับต้องได้ในบริบทขององค์กร
  • เรียนรู้กระบวนการบริหารการเปลี่ยนแปลง เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กร
  • วิเคราะห์และสร้างมูลค่าเพิ่มจากค่านิยมด้วย CFV Model
  • การสร้างพื้นที่เพื่อให้ทีมกล้าคิด กล้าทำตามวัฒนธรรมองค์กร

โมดูลที่ 3 : การลงมือปฏิบัติและสร้างการเปลี่ยนแปลง

  • ออกแบบโครงการ Culture for Value เพื่อนำไปปฏิบัติจริงในหน่วยงาน
  • การนำเสนอโครงการ และการรับข้อมูลป้อนกลับจากเพื่อนร่วมงานและผู้บริหาร
  • สรุปและจัดทำแผนปฏิบัติการส่วนบุคคล เพื่อนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ทันที

คุณค่าที่จะได้รับ

สำหรับผู้เข้าอบรม

  • เกิดความภาคภูมิใจและเชื่อมโยงกับองค์กรในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
  • มีเครื่องมือและทักษะที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านวัฒนธรรม
  • ทำงานอย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมกัน

สำหรับองค์กร

  • เปลี่ยนค่านิยมให้เป็นพฤติกรรมที่สนับสนุนกลยุทธ์และวัดผลได้จริง
  • เพิ่มระดับความผูกพันของพนักงาน
  • ยกระดับความสามารถในการแข่งขันและความร่วมมือระหว่างสายงาน
  • สร้างแบรนด์นายจ้างที่แข็งแกร่งและดึงดูดคนเก่ง

เหมาะกับใคร 

  • ผู้บริหารและผู้จัดการ และพนักงานทุกระดับ ที่มีบทบาทในการนำทีมและสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  • ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) ที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กร
Scroll to Top